Headlines
Loading...
Drugs store and business management PDF Notes

Drugs store and business management PDF Notes

 డ్రగ్స్ స్టోర్ మరియు వ్యాపార నిర్వహణ

వ్యాపారం:-

వ్యాపారం అనేది లక్ష్యం లేదా సంపాదనతో ముడిపడి ఉన్న వస్తువులు లేదా సేవల కార్యకలాపాలు.

"వ్యాపారం" అనే పదం లాభం కోసం వస్తువులు మరియు సేవలను ఉత్పత్తి చేయడానికి మరియు విక్రయించడానికి వ్యక్తుల యొక్క వ్యవస్థీకృత ప్రయత్నాలు మరియు కార్యకలాపాలను కూడా సూచిస్తుంది.

లేదా

వ్యాపారం అనేది వాణిజ్య, పారిశ్రామిక లేదా వృత్తిపరమైన కార్యకలాపాలలో నిమగ్నమై ఉన్న సంస్థ లేదా ఔత్సాహిక సంస్థగా నిర్వచించబడింది.

వ్యాపార కార్యకలాపాలు ప్రధానంగా రెండు రకాలుగా విభజించబడ్డాయి.

ఎ) పరిశ్రమ

బి) వాణిజ్యం

ఎ) పరిశ్రమ:- పరిశ్రమ అనేది ఏదైనా ఉత్పత్తి చేయడం, సేవను అందించడం మొదలైన వాటిలో పాల్గొన్న వ్యక్తులు మరియు కార్యకలాపాలు.

1. వినియోగ వస్తువులు

2. మూలధన వస్తువులు

3. ఇంటర్మీడియట్ వస్తువులు

1. వినియోగ వస్తువులు:- వినియోగ   వస్తువులు అనేది మరొక వస్తువులను ఉత్పత్తి చేయడానికి ఉపయోగించే ఇంటర్మీడియట్ వస్తువుల వలె కాకుండా, ప్రస్తుత అవసరాలు లేదా అవసరాలను సంతృప్తి పరచడానికి వినియోగదారు ఉపయోగించే వస్తువు.

ఎక్స్-కార్, బైక్, మైక్రోవేవ్ ఓవెన్లు.

2. క్యాపిటల్ గూడ్స్:- క్యాపిటల్ గూడ్స్‌ని రో మెటీరియల్ అని కూడా అంటారు. ఇతర వస్తువుల ఉత్పత్తిలో ఉపయోగించే వాటిని క్యాపిటల్ గూడ్స్ అంటారు. ఎక్స్-సర్జికల్ సాధనాలు, షిప్, మోటార్, ఇంజన్.

3. ఇంటర్మీడియట్ వస్తువులు:-  ఒక పరిశ్రమ యొక్క తుది ఉత్పత్తి, ఇతర పరిశ్రమలో ఇంటర్మీడియట్‌గా ఉపయోగించబడుతుంది, తద్వారా ఇతర ఉత్పత్తిని ఉత్పత్తి చేయడానికి ఇంటర్మీడియట్ అంటారు.

లేదా

ఇంటర్మీడియట్ వస్తువులు, ప్రొడ్యూసర్ వస్తువులు లేదా సెమీ-ఫినిష్డ్ ప్రొడక్ట్స్ అంటే పాక్షికంగా పూర్తయిన వస్తువులు, తుది వస్తువులతో సహా ఇతర వస్తువుల ఉత్పత్తిలో ఇన్‌పుట్‌లుగా ఉపయోగించబడతాయి. ఒక సంస్థ ఇంటర్మీడియట్ వస్తువులను తయారు చేసి ఉపయోగించవచ్చు, లేదా తయారు చేసి విక్రయించవచ్చు లేదా కొనుగోలు చేసి వాటిని ఉపయోగించవచ్చు.

ఉదా: - వైర్ మరియు కేబుల్స్, రిమోట్‌లు మొదలైనవి.

వాణిజ్యం:-

అవి నిర్మాత మరియు కాస్టమర్‌ల మధ్య సంబంధాన్ని కలిగి ఉంటాయి.

వాణిజ్యం అనేది వ్యాపార కార్యకలాపాల యొక్క అంశం, ఇది పరిశ్రమ ఉత్పత్తి చేసే వస్తువులు మరియు సేవల పంపిణీ ద్వారా మానవ దండాలను సంతృప్తిపరిచే వస్తువులు మరియు సేవల ఉత్పత్తి పరిశ్రమ యొక్క ప్రధాన లక్ష్యం.

వాణిజ్యం యొక్క ఫంక్షన్ మరియు ఉపవిభాగం

1. వాణిజ్యం

2. వర్తకం / వాణిజ్య శాఖలకు సహాయాలు.

A.    రవాణా

B.    బ్యాంకింగ్

C.    బీమా

D.    గిడ్డంగి

E.    ప్యాకింగ్

F.     అడ్వర్టైజింగ్ & పబ్లిసిటీ

1. వాణిజ్యం

వర్తకాన్ని కొనుగోలు చేయడం, అమ్మడం మరియు వస్తువుల మార్పిడి అని పిలుస్తారు, వాణిజ్యం అన్ని వాణిజ్య కార్యకలాపాలకు కేంద్రంగా పరిగణించబడుతుంది.

వాణిజ్య వర్గీకరణ:-

1.    అంతర్గత వాణిజ్యం

2.    అంతర్జాతీయ వాణిజ్యం.

1. అంతర్గత వాణిజ్యం:-

a.     స్థానిక

బి.    రాష్ట్ర వాణిజ్యం

సి.     అంతర్రాష్ట్ర వాణిజ్యం

2. అంతర్జాతీయ వాణిజ్యం (విదేశీ)

a.     దిగుమతి వాణిజ్యం

బి.    ఎగుమతి వ్యాపారం

సి.     పోర్ట్ ట్రేడ్‌ని నమోదు చేయండి

వర్తకం / వాణిజ్య శాఖలకు సహాయాలు:-

ఎ) రవాణా: - ఏ ప్రదేశంలోనైనా వినియోగదారునికి వస్తువులను అందుబాటులో ఉంచడంలో రవాణా అనేది చెల్లింపు అంశం.

i. డ్రగ్స్ మరియు ఫార్ములేషన్ స్టెబిలిటీ అనేది ఒక ప్రదేశం నుండి మరొక ప్రదేశానికి డ్రగ్స్ తీసుకునేటప్పుడు చాలా ముఖ్యం.

B) బ్యాంకింగ్: -  బ్యాంకు అనేది ప్రజల నుండి డిపాజిట్లను స్వీకరించే ఆర్థిక సంస్థ మరియు ఏకకాలంలో రుణాలు ఇస్తున్నప్పుడు డిమాండ్ డిపాజిట్‌ను సృష్టిస్తుంది.

సి) భీమా:- వ్యాపారం అనేది ఒక రిస్క్ & ఇన్సూరెన్స్ టేక్ యొక్క రిస్క్‌లో అనేక రకాల బీమా ఉన్నాయి.

ఎ)    జీవిత బీమా

బి)    ఫైర్ ఇన్సూరెన్స్

సి)     సముద్ర బీమా

d)    సాధారణ బీమా

డి) గిడ్డంగి (నిల్వ) :-  ఇది వస్తువులను నిల్వ ఉంచే ప్రదేశం, అది తర్వాత విక్రయించబడుతుంది లేదా పంపిణీ చేయబడుతుంది.

ఇ) ప్యాకేజింగ్: - ప్యాకేజింగ్ అనేది పంపిణీ, నిల్వ, అమ్మకం మరియు ఉపయోగం కోసం ఉత్పత్తులను చుట్టుముట్టే లేదా రక్షించే శాస్త్రం, కళ మరియు సాంకేతికత.

ప్యాకేజింగ్ అనేది ప్యాకేజీల రూపకల్పన, మూల్యాంకనం మరియు ఉత్పత్తి ప్రక్రియను కూడా సూచిస్తుంది.

F) ప్రకటనలు మరియు ప్రచారం: -  ప్రకటనలు మరియు ప్రచారం టెలివిజన్, వార్తాపత్రిక, మ్యాగజైన్ మరియు గోడలపై పోస్టర్ల ద్వారా ఉత్పత్తికి సంబంధించిన దుస్తులకు సమాచారాన్ని అందిస్తుంది.

ఇప్పుడు మీ ప్రకటనలను ప్రచురించడానికి వివిధ డిజిటల్ ప్లాట్‌ఫారమ్ అందుబాటులో ఉంది. YouTube, Facebook మరియు ఇతర సోషల్ మీడియా ప్లాట్‌ఫారమ్‌ల వంటివి.

ఆర్థిక శాస్త్రం మరియు నిర్వహణ కోసం అంశాలకు పరిచయం.

ఎకనామిక్స్: -  ఇది వ్యక్తిగత మరియు అంతిమంగా దేశానికి అందించే ఆర్థిక సమస్యలతో వ్యవహరించే సామాజిక శాస్త్రం.

వృద్ధి మరియు స్థిరత్వాన్ని నిర్వహించడానికి ఇది సరైన ఉపయోగించబడుతుంది మరియు సంతృప్తి చెందిన వివిధ మానవ బంధాల కోసం కేటాయింపు.

ఆర్థికశాస్త్రం యొక్క మూడు ప్రధాన శాఖలు

ఎ) వివరణాత్మక ఆర్థికశాస్త్రం.

బి) ఆర్థిక సిద్ధాంతం

సి) అనువర్తిత ఆర్థికశాస్త్రం

ఎ) డిస్క్రిప్టివ్ ఎకనామిక్స్:-  ఈ పదం భారతదేశ వ్యవసాయ పరిశ్రమ విదేశీ వాణిజ్యం వంటి ఆర్థిక శాస్త్రం గురించి వాస్తవాన్ని వివరిస్తుంది.

బి) ఎకనామిక్స్ సిద్ధాంతం:-   ఇది ఆర్థిక వ్యవస్థ పనితీరుతో వ్యవహరిస్తుంది.

ఉదా:- ఉత్పత్తి ఖర్చు, మార్కెటింగ్ ఖర్చు మరియు సేవల కోసం ఎంత మార్చాలి.

సి) అనువర్తిత ఆర్థిక శాస్త్రం:-  ఈ శాఖలో ఆర్థిక సంఘటనల యొక్క అర్థాన్ని అధ్యయనం చేయడానికి మరియు అర్థం చేసుకోవడానికి ఆర్థిక శాస్త్ర విశ్లేషణ చేయబడుతుంది.

రెండు వ్యవస్థలను అనుసరించే ఆర్థికశాస్త్రం యొక్క అంశాలు.

i. ఆర్థిక కార్యకలాపాలు

ii. ఆర్థిక వ్యవస్థ

వ్యాపారం అనేది వస్తువుల ఉత్పత్తి మరియు మార్పిడి ద్వారా డబ్బు సంపాదించడానికి మరియు సంపదను సంపాదించడానికి ఒక కార్యాచరణ.

వ్యాపార సంస్థ అనేది వస్తువులను కొనుగోలు చేసే మరియు విక్రయించే మరియు వ్యక్తుల సమూహంలోని ఒక వ్యక్తిచే నిర్వహించబడే ఒక సంస్థ లేదా సంస్థలు.

వ్యాపార సంస్థ రకం

ఎ. వ్యక్తిగత ఆందోళనలు

a. ఏకైక యాజమాన్యం ఏకైక వ్యాపారం

బి. భాగస్వామ్యం

సి. ఉమ్మడి హిందూ కుటుంబ వ్యాపారం

డి. ఉమ్మడి వెంచర్

ఇ. జాయింట్ స్టాక్ కంపెనీ

f. సహకార సంఘం

బి. ప్రభుత్వ ఆందోళనలు

ఎ) డిపార్ట్‌మెంటల్ అండర్‌టేకింగ్

బి) పబ్లిక్ కార్పొరేషన్

సి) ప్రభుత్వ సంస్థ

d) బోర్డు సంస్థ

వ్యాపార సంస్థ యొక్క లక్ష్యాలు

వ్యాపార సంస్థ యొక్క ముఖ్యమైన లక్ష్యాలు క్రిందివి.

ఎ) లాభదాయకత: - వ్యాపార సంస్థ యొక్క ప్రధాన లక్ష్యం వ్యాపారాన్ని సమర్థవంతంగా నడపడానికి మరియు వ్యాపార అభివృద్ధిని విస్తరించడానికి లాభాన్ని ఆర్జించడం.

బి) సేవా ఉద్దేశం: - ప్రజలకు సేవ చేయడం వ్యాపార సంస్థ యొక్క మరొక లక్ష్యం.

c) ఆర్థిక ఉత్పత్తిని పొందడం: -  గరిష్టంగా సాధ్యమయ్యే వస్తువులను (పరిమాణం మరియు నాణ్యత రెండూ) కనీస సాధ్యం ఖర్చుతో ఉత్పత్తి చేయడం మరొక లక్ష్యం.

d) సమయం మరియు ప్రయత్నాలలో ఆర్థిక వ్యవస్థ: -  వ్యాపార సంస్థ ద్వారా తన వ్యాపారాన్ని అభివృద్ధి చేయడానికి సమయాన్ని మరియు ప్రయత్నాలను పంచుకోవడానికి ఒక వ్యాపారవేత్త ప్రయత్నిస్తాడు.

ఇ) ఉద్యోగుల మధ్య సహకార స్ఫూర్తిని  పెంపొందించడం మరియు ఉద్యోగులకు సంతృప్తిని అందించడం.

ఉత్పత్తి స్థలం నుండి వినియోగ ప్రదేశానికి మంచిగా వెళ్లే మార్గాన్ని పంపిణీ మార్గంగా పేర్కొంటారు.

పంపిణీ ఛానెల్‌ల వర్గీకరణ:  - పంపిణీల యొక్క రెండు రకాల ఛానెల్‌లు ఉన్నాయి

ఎ) వినియోగ వస్తువుల పంపిణీ.

బి) పారిశ్రామిక వస్తువుల పంపిణీ.

వినియోగ వస్తువుల పంపిణీ:  ఇది స్థూలంగా రెండు రకాలుగా వర్గీకరించబడింది, అవి

ఎ) డైరెక్ట్ సెల్లింగ్

బి) పరోక్ష అమ్మకం

ఎ) డైరెక్ట్ సెల్లింగ్: - ప్రొడ్యూసర్ ------------- à వినియోగదారు

ఉత్పత్తిదారు తన వస్తువులను నేరుగా వినియోగదారులకు విక్రయిస్తాడు. మధ్యవర్తి ప్రమేయం లేకుండా వినియోగదారు ఉత్పత్తుల పంపిణీకి ఇది అతి తక్కువ మరియు సరళమైన ఛానెల్.

బి) పరోక్ష విక్రయం: -  ఈ సందర్భంలో, నిర్మాత & వినియోగదారు మధ్య ఒకరు లేదా ఇద్దరు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ మంది మధ్యవర్తులు ఉంటారు. ఉదాహరణకి

i) ఉత్పత్తి ------------- రిటైలర్ ------------- వినియోగదారునికి 

చాలా పెద్ద రిటైలర్లు నేరుగా తయారీదారుల నుండి కొనుగోలు చేసి వినియోగదారులకు విక్రయిస్తారు

కొంతమంది తయారీదారులు తమ స్వంత రిటైల్ దుకాణాలను ఏర్పాటు చేసుకున్నారు. ఉదా: బాటా షూ కంపెనీ.

ii) ఉత్పత్తి ------------- హోల్ సేల్ ------------- రిటైలర్ నుండి ------------- వినియోగదారునికి 

ఇది వినియోగదారుల వస్తువుల కోసం సంప్రదాయ ఛానెల్‌లు. తయారీదారులు తమ వస్తువులను విక్రయించడానికి ఈ ఛానెల్ మాత్రమే ఆర్థికంగా సాధ్యమయ్యే ఎంపిక. టోకు వ్యాపారులు పెద్ద మొత్తంలో తయారీదారుల నుండి వస్తువులను కొనుగోలు చేస్తారు, వస్తువులను నిల్వ చేస్తారు మరియు పెద్ద సంఖ్యలో రిటైలర్లకు వాటిని చిన్న పరిమాణంలో విక్రయిస్తారు.

iii) ఉత్పత్తి ------------ ఏజెంట్ నుండి ------------- రిటైలర్ నుండి  ------------- వినియోగదారునికి

టోకు వ్యాపారులను ఉపయోగించకుండా, చాలా మంది నిర్మాతలు తమ వస్తువులను రిటైలర్‌కు విక్రయించడానికి తయారీదారుల ఏజెంట్ లేదా బ్రోకర్‌లను ఉపయోగించడాన్ని ఇష్టపడతారు.

iv) నిర్మాత ------------- à  ఏజెంట్ ------------- à హోల్ సీలర్ ------------- à  రిటైలర్ - ---------- à వినియోగదారు

నిర్మాతలు చాలా తరచుగా ఏజెంట్లను లేదా మధ్యవర్తులను ఉపయోగిస్తారు, వారు చిల్లర వ్యాపారులకు లేదా చిన్న దుకాణాలకు విక్రయించే టోకు వ్యాపారుల వద్దకు వెళతారు.

పారిశ్రామిక వస్తువుల పంపిణీ: - పారిశ్రామిక వస్తువుల  పంపిణీలో ఈ మార్గాలు విస్తృతంగా ఉపయోగించబడుతున్నాయి, అవి

ఎ) నిర్మాత ------------- à పారిశ్రామిక వినియోగదారు

తయారీదారులు లోకోమోటివ్‌లు, జనరేటర్లు మొదలైన పెద్ద ఇన్‌స్టాలేషన్‌లను పారిశ్రామిక వినియోగదారులకు విక్రయిస్తారు.

బి) నిర్మాత ------------- à పారిశ్రామిక పంపిణీదారులు ------------- à  వినియోగదారు

చిన్న సహాయక పరికరాల ఉత్పత్తిదారులు (ఉదా - నిర్మాణ సామగ్రి) పారిశ్రామిక పంపిణీదారుల ద్వారా తమ వస్తువులను విక్రయిస్తారు.

సి) నిర్మాత ------------- ఏజెంట్ నుండి ------------- వినియోగదారునికి

మార్కెట్‌కు కొత్త ఉత్పత్తిని పరిచయం చేయాలనుకునే కంపెనీ పంపిణీదారుల కంటే ఏజెంట్లను ఇష్టపడవచ్చు.

 PDF గమనికల కోసం డౌన్‌లోడ్ బటన్‌పై క్లిక్ చేయండి

0 Comments: