Headlines
Loading...
Commercialization - Industrial Pharmacy II B. Pharma 7th semester PDF Notes

Commercialization - Industrial Pharmacy II B. Pharma 7th semester PDF Notes

వాణిజ్యీకరణ - ఆచరణాత్మక అంశాలు మరియు సమస్యలు

కంటెంట్‌లు 

• పరిచయం

• వాణిజ్యీకరణ

• కేస్ స్టడీ 1

• కేస్ స్టడీ 2

శిక్షణ లక్ష్యాలు

• ఈ ఉపన్యాసం ముగింపులో, విద్యార్థి వీటిని చేయగలరు:

– ఔషధ పరిశ్రమలో వాణిజ్యీకరణ పాత్ర/ప్రాముఖ్యాన్ని వివరించండి

- IP పాత్రను వివరించండి

- వాణిజ్యీకరణ సమయంలో ఎదురయ్యే సమస్యలను వివరించండి

వాణిజ్యీకరణ 

ఒక ఆవిష్కరణ లేదా సృష్టిని వాణిజ్యపరంగా లాభదాయకమైన ఉత్పత్తి, సేవ లేదా ప్రక్రియగా మార్చే ప్రక్రియగా వాణిజ్యీకరణను నిర్వచించవచ్చు.

• వాణిజ్యీకరణకు పరిశోధన ఫలితాలను మార్కెట్‌కి తీసుకెళ్లడానికి ముందు ఉత్పత్తిని స్కేల్-అప్ చేయడానికి అదనపు R&D, ఉత్పత్తి అభివృద్ధి, క్లినికల్ ట్రయల్స్ లేదా సాంకేతికతలను అభివృద్ధి చేయడం అవసరం కావచ్చు.

• ఇది ముఖ్యమైనది ఎందుకంటే అందరు ఆవిష్కర్తలు లేదా సృష్టికర్తలు తమ స్వంత ఆవిష్కరణలు లేదా సృష్టిలను వాణిజ్యీకరించడానికి రిస్క్ కోసం వనరులు, నైపుణ్యాలు మరియు ఆకలిని కోరుకోరు లేదా కలిగి ఉండరు. 

వాణిజ్యీకరణ- ఆచరణాత్మక అంశాలు

• అన్ని విద్యాసంస్థలు లేదా వినూత్న వ్యాపారాలు ఒక ఆవిష్కరణ లేదా సృష్టిని స్వయంగా మార్కెట్ చేయడానికి అవసరమైన ఆర్థిక మరియు సాంకేతిక సామర్థ్యాలను కలిగి ఉండవు. మార్కెట్‌ను చేరుకోవడానికి అసలైన/కొత్త ఆలోచన/కాన్సెప్ట్/డిజైన్‌ని కావలసిన ఉత్పత్తికి మార్చడానికి వనరులు అవసరం: 

• 1. సమయం

• 2. నిధులు (సొంతంగా లేదా అరువుగా తీసుకున్నవి)

• 3. సృజనాత్మక ప్రయత్నం

• 4. వినూత్న ప్రయత్నం

• 5. పట్టుదల 

• 6. ఆలోచన నుండి మార్కెట్ వరకు మొత్తం ప్రక్రియ యొక్క కేంద్రీకృత నిర్వహణ.

బయోటెక్నాలజీ ఉత్పత్తుల విషయానికొస్తే, వాటి ప్రధాన మార్కెట్లు అంతర్జాతీయంగా ఉంటాయి. అనేక సందర్భాల్లో, ఆవిష్కరణకు IP హక్కులను కలిగి ఉన్న సంస్థకు ఒకటి లేదా అంతకంటే ఎక్కువ మంది వాణిజ్య భాగస్వాములు అవసరం. వాణిజ్యీకరణలో ప్రారంభ దశలను నిర్ణయించడం

• 1. ఆవిష్కరణకు పేటెంట్ హక్కు ఉందా?

• 2. ఆవిష్కరణకు టైటిల్ తీసుకొని పేటెంట్ దరఖాస్తును ఫైల్ చేయాలా?

• 3. పేటెంట్ అప్లికేషన్ యొక్క ఆచరణాత్మక అంశాలు, అప్లికేషన్ కోసం నిధులు అందుబాటులో ఉన్నాయా మరియు

• 4. పేటెంట్ దరఖాస్తును ఎంత త్వరగా దాఖలు చేయాలి?

పేటెంట్ దరఖాస్తును ఫైల్ చేయడానికి పరిగణించవలసిన అంశాలు: 

1. ఆవిష్కరణకు పేటెంట్ హక్కు ఉందా;

2. ఆవిష్కరణ యొక్క సంభావ్య ఉపయోగాలు ఏమిటి; 

3. ఆవిష్కరణ "తగినంత" వాణిజ్య సామర్థ్యాన్ని కలిగి ఉందా;

4. ముఖ్యమైన అదనపు పెట్టుబడి (పరిశోధన, అభివృద్ధి, నియంత్రణ ఆమోద దశలు, మార్కెటింగ్ మరియు మొదలైనవి) అవసరమా; 

5. ఆవిష్కరణ అనేది చెప్పుకోదగ్గ వాణిజ్య విలువ లేనిదే అయినా, వాణిజ్యేతర మార్గాల ద్వారా సామాజిక ప్రభావానికి అవకాశం ఉందా.

పేటెంట్ అప్లికేషన్ కోసం ఒక ఆవిష్కరణకు తగినంత సంభావ్య వాణిజ్య విలువ ఉందని నిర్ణయం అనేక అంశాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.

• 1. లైసెన్స్ యొక్క భవిష్యత్తు రాయల్టీ రాబడి. ఉదా: స్టాన్‌ఫోర్డ్ ఆఫీస్ ఆఫ్ టెక్నాలజీ లైసెన్సింగ్, కనీసం $100,000/సంవత్సరానికి రాయల్టీలను ఉత్పత్తి చేయని పేటెంట్ ఆవిష్కరణలను తిరస్కరించింది.

• 2. కమర్షియల్ ఎంటిటీ ఇప్పటికే ఆవిష్కరణపై ఆసక్తి కలిగి ఉండి, దానిని అభివృద్ధి చేయగల సామర్థ్యం కలిగి ఉందా. (ప్రాయోజిత పరిశోధన ఒప్పందాలు)

• 3. ఫలితంగా వచ్చే పేటెంట్ ఎంత విస్తృతంగా లేదా అమలు చేయబడే అవకాశం ఉంది మరియు కాపీరైట్ అనేది మరింత సరిఅయిన IP సాధనం.

TTO = సాంకేతికత బదిలీ కార్యాలయం 

MTA = పదార్థాల బదిలీ ఒప్పందం

SRA = ప్రాయోజిత పరిశోధన ఒప్పందం 

SBIR = చిన్న వ్యాపార ఆవిష్కరణ పరిశోధన (మంజూరు) 

STTR = చిన్న వ్యాపార సాంకేతిక బదిలీ పరిశోధన (మంజూరు)

VC = వెంచర్ క్యాపిటల్

పేటెంట్ దరఖాస్తుకు 2 నుండి 5 సంవత్సరాలు పట్టవచ్చు. పేటెంట్ దరఖాస్తు సమర్పించిన వెంటనే, TTO దాని మార్కెట్ సామర్థ్యాన్ని పెంచడానికి సాంకేతికత డి-రిస్క్‌కి వనరులను అందించడానికి లైసెన్స్‌దారుని కనుగొనడానికి పేటెంట్‌ను మార్కెట్ చేయడానికి ఆవిష్కర్తతో భాగస్వామి అవుతుంది.

IP నిర్వహణ యొక్క నాణ్యత: 

• విజయవంతమైన వాణిజ్యీకరణ జరగాలంటే IP యొక్క సాంకేతిక & వాణిజ్య యోగ్యతను ప్రాథమిక దశలోనే అంచనా వేయాలి. 

• IP యొక్క స్వభావం, మార్కెట్ పరిస్థితులు, IP యజమాని యొక్క ఆర్థిక స్థితి మరియు అందుబాటులో ఉన్న వనరులను పరిగణనలోకి తీసుకొని ప్రతి పరిస్థితిని విశ్లేషించాలి. 

• కొత్త ఉత్పత్తులు లేదా సేవలకు స్పష్టమైన కస్టమర్ డిమాండ్ ఉందని & వాటిని మార్కెట్‌కి తీసుకురావడానికి లాభదాయకమైన మార్గం ఉందని మేనేజ్‌మెంట్ నిర్ధారిస్తే వాణిజ్య విజయానికి సంభావ్యత పెరుగుతుంది. 

IP నిర్వహణ యొక్క నాణ్యత: 

• మార్కెట్ ప్రవేశ వేగం, అవసరమైన నియంత్రణ స్థాయి మరియు వృద్ధికి సంభావ్యత వంటి నిర్దిష్ట అంశాలు తగిన వాణిజ్యీకరణ వాహనాన్ని ఎంచుకోవడంలో ముఖ్యమైనవిగా పరిగణించబడతాయి.

IP యొక్క వాణిజ్యీకరణ కోసం చట్టపరమైన వాహనాలు

యజమానులు తమ మేధో సంపత్తిని వాణిజ్యీకరించడానికి రెండు ప్రధాన చట్టపరమైన వాహనాలు ఉన్నాయి

1. IPని విక్రయించడం లేదా కేటాయించడం

2. IP హక్కులకు లైసెన్స్ ఇవ్వడానికి. 

అసైన్‌మెంట్ / అమ్మకం: హక్కులు కేటాయించబడినప్పుడు (పాక్షికంగా కాకుండా), గ్రహీత లేదా అసైనీ గతంలో అసైన్‌కు చెందిన అన్ని హక్కులపై యాజమాన్యాన్ని పొందుతాడు, అయితే అసైన్ చేసిన వ్యక్తి నుండి లైసెన్స్‌ను తిరిగి తీసుకోవచ్చు.

• ఇది రెండు స్వతంత్ర పార్టీల మధ్య చేయవచ్చు, కానీ ఇది అంతర్గత స్థాయిలో కూడా చేయవచ్చు మరియు కన్సల్టెంట్‌లు లేదా కాంట్రాక్టర్‌లతో ఉపాధి ఒప్పందాలు మరియు ఒప్పందాలలో భాగంగా ఉంటుంది. 

• మేధో సంపత్తి హక్కుల కేటాయింపులు అమ్మకాల ద్వారా లేదా బదిలీల ద్వారా, అంటే ప్రత్యక్ష ఆర్థిక పరిహారంతో లేదా లేకుండా చేయవచ్చు. పేటెంట్ చట్టాల ప్రకారం మేధో సంపత్తిని సమర్థవంతంగా కేటాయించడానికి అసైన్‌మెంట్ వ్రాతపూర్వకంగా ఉండాలి. 

– పార్టీలు IP బదిలీకి విక్రేతకు లైసెన్స్, IPకి సంబంధించిన వారెంటీలు లేదా వాణిజ్య నిబంధన యొక్క నియంత్రణ వంటి ఇతర షరతులను జోడించాలనుకుంటున్నాయి; 

– పార్టీలు పూర్తి టైటిల్‌ను IPకి బదిలీ చేయాలనే తమ ఉద్దేశాన్ని స్పష్టంగా డాక్యుమెంట్ చేయాలనుకుంటున్నారు

అసైన్‌మెంట్ కోసం చెక్‌లిస్ట్

1. మీరు IPని అమలు చేయకుండా ఉండాలనుకుంటున్నారా? 

2. మీ వ్యాపారం, వర్తమానం లేదా భవిష్యత్తు నిర్వహణకు IP ప్రధాన ఆస్తి కాదని మీరు నిర్ధారించారా?

3. మీరు IPతో భవిష్యత్తులో ఎలాంటి ప్రమేయాన్ని నివారించాలనుకుంటున్నారా, ప్రత్యేకించి IP నమోదును నిర్వహించడంలో కొనసాగుతున్న ఖర్చులు మరియు నిర్వహణ అవసరాలతో సహా?

4. IP యొక్క ఏదైనా కొనసాగుతున్న ఉపయోగం పరిమిత సమయం లేదా ప్రయోజనం కోసం ఉండవచ్చా? 

5. ఎంటర్‌ప్రైజ్ కోసం IP వ్యూహాత్మక మార్కెట్ లేదా కూటమి స్థానాన్ని స్థాపించడానికి లేదా నిర్వహించడానికి అవకాశం లేదా?

6. సమతుల్యతపై, మీ లక్ష్యాలకు బాగా సరిపోయే వాణిజ్యీకరణకు ప్రత్యామ్నాయ విధానం లేదా? 

లైసెన్సింగ్

• లైసెన్స్‌లు పేటెంట్ యజమానులను నియంత్రిత పద్ధతిలో ఆవిష్కరణలు లేదా ఇతర మేధో సంపత్తిని పంచుకోవడానికి మరియు ఆదాయాన్ని (ఉదా. రాయల్టీలు) లేదా ఇతర ప్రయోజనాలను పొందేందుకు అనుమతిస్తాయి (ఉదా. మరొక సంస్థ యొక్క జ్ఞానానికి ప్రాప్యత). 

• పబ్లిక్ రీసెర్చ్ ఆర్గనైజేషన్ లేదా SME నేరుగా IP హక్కుల దోపిడీని చేపట్టే స్థితిలో ఉండకపోవచ్చు.

• తదనుగుణంగా, ఒక ఆవిష్కరణ యొక్క ఆర్థిక సామర్థ్యాన్ని పూర్తిగా ఉపయోగించుకోవడానికి, ఆ సంస్థ మేధో సంపత్తిని కలిగి ఉందని ఊహిస్తే, అది IPకి తగిన లైసెన్స్‌దారుని కనుగొనడాన్ని పరిగణించవచ్చు. 

• పేటెంట్ యజమాని (లైసెన్సర్) ఒకటి లేదా అంతకంటే ఎక్కువ సంస్థలకు (లైసెన్సు పొందినవారు) పరస్పరం అంగీకరించిన ప్రయోజనాల కోసం పరస్పరం అంగీకరించిన ప్రయోజనాల కోసం అనుమతిని మంజూరు చేసినప్పుడు ఉదాహరణకు పేటెంట్ లైసెన్స్ పొందుతుంది.

• అటువంటి సందర్భాలలో, ఒప్పందం యొక్క నిబంధనలు మరియు పరిధిని పేర్కొంటూ సాధారణంగా లైసెన్సింగ్ ఒప్పందం రెండు పార్టీల మధ్య సంతకం చేయబడుతుంది. 

• తగిన లైసెన్సుదారు కనుగొనబడి, లైసెన్స్ ఒప్పందం యొక్క నిబంధనలను సరిగ్గా రూపొందించినట్లయితే, అటువంటి ఏర్పాటు ఖర్చులు మరియు ప్రమాదాన్ని తగ్గించేటప్పుడు లైసెన్సర్‌కు సురక్షితమైన ఆదాయ వనరులను సూచిస్తుంది.

• ఒక స్వతంత్ర వ్యవస్థాపకుడు లేదా ఆవిష్కర్త, పేటెంట్ ఖర్చులను కవర్ చేయడానికి ఉపయోగపడే ఆదాయ ప్రవాహానికి హామీ ఇవ్వడానికి వీలైనంత త్వరగా లైసెన్సుల కోసం శోధనను ప్రారంభించడం మంచిది. 

• పేటెంట్ పొందిన ఆవిష్కరణ యొక్క వాణిజ్యీకరణ నుండి లాభాలను సంపాదించడానికి సరైన భాగస్వామి(లు)ని కనుగొనడం చాలా కీలకం. 

• ఉత్తమ లైసెన్సీ బహుశా సాంకేతికతతో నేరుగా వ్యూహాత్మకంగా సరిపోయేలా ఉంటుంది. 

• పోటీ సాంకేతికత కంటే కాంప్లిమెంటరీని కలిగి ఉన్నట్లు మరియు దాని ఉత్పత్తి శ్రేణిని విస్తరించాలని చూస్తున్న లైసెన్స్‌దారు మరింత అనుకూలమైన భాగస్వామిగా ఉండే అవకాశం ఉంది. 

దేనికి లైసెన్స్ ఇవ్వవచ్చు?

• సూత్రాలు, పద్ధతులు మరియు ఆపరేటింగ్ విధానాలు వంటి సాంకేతిక సమాచారం,

• కస్టమర్ జాబితాలు మరియు విక్రయాల డేటా, మార్కెటింగ్, వృత్తిపరమైన మరియు నిర్వహణ విధానాలు వంటి వాణిజ్య సమాచారం,

• వ్యాపార సమాచారం, ప్రక్రియ లేదా పరికరం వ్యాపార కార్యకలాపంలో సంభవించే లేదా వినియోగించబడుతుంది.

లైసెన్స్‌ల రకాలు: లైసెన్స్ పొందిన మేధో సంపత్తిని ఉపయోగించడానికి అనుమతించబడే లైసెన్సుల సంఖ్యను బట్టి మూడు ప్రధాన రకాల లైసెన్సింగ్ ఒప్పందాలు ఉన్నాయి.

 1) ప్రత్యేకం

2) ఏకైక

3) నాన్-ఎక్స్‌క్లూజివ్  

ప్రత్యేక లైసెన్స్

• ఒకే లైసెన్సుదారుకు మేధో సంపత్తిని ఉపయోగించుకునే హక్కు ఉంటుంది, దానిని యజమాని కూడా ఉపయోగించలేరు. ప్రత్యేకమైన లైసెన్స్ లైసెన్సుదారుని మరియు ఆవిష్కరణను దోపిడీ చేయడానికి లైసెన్స్‌దారుచే అధికారం పొందిన వ్యక్తులను మాత్రమే అనుమతిస్తుంది. 

• ఏకైక లైసెన్స్: ఇది లైసెన్సుదారుని మేధో సంపత్తిలో పని చేయడానికి అనుమతిస్తుంది, అదనపు లైసెన్సుల మంజూరును నిరోధిస్తుంది, కానీ యజమాని మేధో సంపత్తిని కూడా పని చేయడానికి అనుమతిస్తుంది. 

• నాన్-ఎక్స్‌క్లూజివ్ లైసెన్స్: ఇది లైసెన్స్ పొందిన ఆస్తిని దోపిడీ చేసే హక్కును అలాగే మూడవ పక్షాలకు అదనపు లైసెన్స్‌లను మంజూరు చేసే హక్కును కలిగి ఉండటానికి యజమానిని అనుమతిస్తుంది. యజమాని మరియు అన్ని లైసెన్సుదారులకు మేధో సంపత్తిని ఉపయోగించుకునే హక్కు ఉంటుంది. 

లైసెన్స్/లైసెన్సర్

పొందేందుకు అవసరమైన పరిస్థితులు - వాణిజ్య రాబడి

 IP నుండి వాణిజ్య రాబడిని పొందడానికి, కొన్ని షరతులు తప్పనిసరిగా ఉండాలి.

1. కస్టమర్ యొక్క ఉనికి లేదా కస్టమర్లను సృష్టించే సామర్థ్యం; మరియు

2. ఫలిత ఉత్పత్తుల తయారీ మరియు విక్రయాలను నియంత్రించే సంస్థ. 

వాణిజ్యీకరణ- సమస్యలు

• లైఫ్ సైన్స్ మార్కెట్ల కోసం కొత్త కెమిస్ట్రీ-ఆధారిత ఉత్పత్తుల అభివృద్ధికి ప్రతిభావంతులైన పరిశోధకుల నైపుణ్యం అవసరం. 

• అయితే, ఇదే పరిశోధకులు విజయవంతమైన వాణిజ్యీకరణకు అవసరమైన అనేక ఇతర క్లిష్టమైన సమస్యలను పరిష్కరించడానికి సాధారణంగా సిద్ధంగా లేరు. 

• స్కేల్ అప్ మరియు వాణిజ్యీకరణలో అవసరమైన నైపుణ్యం లేకుండా, అనేక ప్రారంభ-దశ కంపెనీలు పోటీదారులు తమను మార్కెట్‌లో ఓడించినట్లు లేదా విజయం సాధించడానికి ముందే వనరులు అయిపోయాయని కనుగొన్నారు. 

ప్రధాన సమస్యలు

నాలుగు ప్రధాన సమస్యలు ఉన్నాయి: 

1. వాణిజ్య అవసరాలను తీర్చడానికి స్కేలింగ్ తయారీ

2. ఉత్పత్తుల నియంత్రణ సమ్మతిని నిర్ధారించడం

3. ఉత్పత్తి అభివృద్ధి మరియు తయారీకి తగిన నిధులను పొందడం

4. మేధో సంపత్తిని రక్షించడం 

వాణిజ్య అవసరాలను తీర్చడానికి స్కేలింగ్ తయారీ

• ప్రారంభ అభివృద్ధి దశలు సాధారణంగా చిన్న స్థాయి బ్యాచ్ సంశ్లేషణపై ఆధారపడతాయి.

• డ్రగ్ డెవలప్‌మెంట్, ఉదాహరణకు, ఖర్చులను తగ్గించడానికి తరచుగా వర్చువల్‌గా జరుగుతుంది.

• అభివృద్ధి చెందిన సంభావిత ఆలోచనలు నిజమైన, కానీ ఎక్కువ ఖర్చుతో కూడుకున్న అభివృద్ధి కార్యకలాపాలను ప్రారంభించే అదనపు పెట్టుబడులను ఆకర్షించడానికి ఉపయోగించబడతాయి.

• పెద్ద ప్రమాణాలలో, ముడి పదార్థాలను పొందడం మరియు తగిన మరియు తక్కువ ఖర్చుతో కూడిన ఉత్పాదక భాగస్వాములను గుర్తించడం ఒక ముఖ్యమైన సవాలును సూచిస్తుంది. 

• వాణిజ్య ఉత్పత్తి వాతావరణంలో లాబొరేటరీ బెంచ్ నుండి స్థూల-స్థాయికి సాంకేతికతను విజయవంతంగా మార్చడం అనేది ఖచ్చితంగా ఒక చిన్న పని కాదు. 

• స్టార్ట్-అప్‌లు తప్పనిసరిగా సమయపాలన, ఖర్చు-ప్రభావం, నియంత్రణ సమ్మతి మరియు కొన్నిసార్లు భౌగోళిక సామీప్యత యొక్క అవసరమైన అవసరాలను తీర్చే ఉత్పత్తి సౌకర్యాలను ఉపయోగించాలి.

• సరైన తయారీ సౌకర్యాలు మరియు/లేదా ముడిసరుకు ప్రొవైడర్‌లను సమర్ధవంతంగా గుర్తించలేకపోతే, పూడ్చలేని సమయం మరియు డబ్బు పోతుంది.

రెగ్యులేటరీ సమ్మతిని నిర్ధారించడం

• మానవ వినియోగం కోసం తయారు చేయబడిన డ్రగ్స్ మరియు ఇతర ఉత్పత్తులు తప్పనిసరిగా ప్రభుత్వ లేదా పరిశ్రమల నిర్దిష్ట నిబంధనలకు లోబడి ఉండాలి.

• ఫార్మాస్యూటికల్స్ కోసం, ఇది FDA యొక్క ప్రస్తుత మంచి తయారీ పద్ధతులు (cGMP). 

• ఫుడ్ గ్రేడ్ మరియు కోషెర్ నిబంధనలు ఆహారం మరియు పోషక ఉత్పత్తులకు వర్తించవచ్చు. 

• R&D దశలో, కంపెనీలు నాన్-కంప్లైంట్ బ్యాచ్ ప్రొడక్షన్ పద్ధతులను ఉపయోగించి పరీక్ష పరిమాణాలను ఉత్పత్తి చేయడం ద్వారా ఖర్చులను తగ్గించవచ్చు. 

• ఏదేమైనప్పటికీ, స్కేల్-అప్ వాణిజ్య ఉత్పత్తి కోసం నియంత్రణ అవసరాలకు అనుగుణంగా ఈ ప్రక్రియలను మార్చడం చాలా సమయం తీసుకుంటుంది మరియు ఖర్చుతో కూడుకున్నది. 

• తరచుగా సౌకర్యాలలో మార్పు కూడా అవసరమవుతుంది, ఇది విషయాలను మరింత క్లిష్టతరం చేస్తుంది. 

• ఔషధ ఉత్పత్తుల ఉత్పత్తిలో, cGMP నిబంధనలు, ఉదాహరణకు, అన్ని వాణిజ్యపరంగా ఉత్పత్తి చేయబడిన మందులు మరియు ఔషధ ఉత్పత్తులు కఠినమైన పరీక్ష, నాణ్యత మరియు స్వచ్ఛత అవసరాలకు అనుగుణంగా ఉండాలి. 

• సౌకర్యాలు తప్పనిసరిగా ఉత్పత్తి నాణ్యత వ్యత్యాసాలను గుర్తించగల, పరిశోధించగల మరియు సరిచేయగల తగిన నాణ్యత నిర్వహణ వ్యవస్థలను కలిగి ఉండాలి. 

• FDAకి ఇన్వెస్టిగేషనల్ కొత్త డ్రగ్ (IND) సమర్పణలు తగినంత డేటా, సరిపోని రిపోర్టింగ్ లేదా తగినంత cGMP రిఫరెన్స్ ప్రమాణాల వల్ల సులభంగా ఆలస్యం చేయబడతాయి మరియు తిరస్కరించబడతాయి. 

• ఇది ఒక రిఫరెన్స్ స్టాండర్డ్‌గా పనిచేయడానికి క్లినికల్ ట్రయల్ బ్యాచ్‌ల యొక్క వేగవంతమైన తయారీ మరియు ధ్రువీకరణ మరియు/లేదా GMP-గ్రేడ్ మెటీరియల్‌ని ఉత్పత్తి చేయడం అవసరం కావచ్చు.

• లైఫ్ సైన్స్ అప్లికేషన్‌ల కోసం ప్రత్యేకమైన ఇంటర్మీడియట్‌లు మరియు పూర్వగాముల సరఫరాకు వాణిజ్య స్థాయిలో నిర్దిష్ట ISO సర్టిఫికేషన్ అవసరం కావచ్చు.

• వైద్య పరికర కంపెనీలు కొత్త ఎక్సిపియెంట్‌లు మరియు కొత్త డ్రగ్-డివైస్ కాంబినేషన్‌ల కోసం కస్టమ్ సింథసిస్ సేవలను అభ్యర్థిస్తున్నందున ఇది చాలా సందర్భోచితంగా మారుతోంది.

ఉత్పత్తి అభివృద్ధి మరియు తయారీకి తగిన నిధులను పొందడం

• ఉత్పత్తి అభివృద్ధికి అనేక సంభావ్య నిధుల వనరులు ఉన్నప్పటికీ, నిధులను పొందడం అనేది అత్యంత పోటీతత్వంతో కూడుకున్నది మరియు ప్రతి పెట్టుబడిదారు లేదా నిధుల సంస్థకు వేర్వేరు అవసరాలు ఉంటాయి. 

• నిధుల వనరులలో వెంచర్ క్యాపిటల్ (VC) గ్రూపులు, ఏంజెల్ ఇన్వెస్టర్ కన్సార్టియంలు మరియు నేషనల్ ఇన్‌స్టిట్యూట్స్ ఆఫ్ హెల్త్ వంటి ప్రభుత్వ ఏజెన్సీల ద్వారా లభించే స్మాల్ బిజినెస్ ఇన్నోవేషన్ రీసెర్చ్ (SBIR) వంటి మంజూరు అవకాశాలు ఉన్నాయి.

• సందేహాస్పద సాంకేతికత కోసం సరైన మంజూరు ఎంపికలను గుర్తించడం, అలాగే గ్రాంట్-రైటింగ్ నైపుణ్యం కలిగిన నిపుణులను ఉపయోగించడం చాలా ముఖ్యమైనది. 

• స్టార్ట్-అప్ సంస్థలు తమ వినూత్న సాంకేతికతలకు పిచ్ చేయడానికి VC మరియు ఏంజెల్ బోర్డ్‌ల "ముందుకు రావడం" చాలా అవసరం. 

• అటువంటి నిధుల సంస్థలతో ఇప్పటికే ఉన్న సంబంధాలతో బాహ్య విక్రేతలు మరియు భాగస్వాములు మూలధనం అవసరమైన యువ కంపెనీలకు ఆకర్షణీయమైన ఎంపికలు.

• అదనంగా, కంపెనీలు తమ సాంకేతికతను సినర్జిస్టిక్ లేదా కాంప్లిమెంటరీ టెక్నాలజీలతో వాణిజ్య భాగస్వాములకు లైసెన్స్ చేయవచ్చు. 

• R&D పైప్‌లైన్‌లను బలోపేతం చేయడానికి బిగ్ ఫార్మా సాధారణంగా తమ వనరులను ఈ విధంగా ఉపయోగించుకుంటుంది. 

• దీన్ని చేయడానికి, అయితే, ప్రూఫ్-ఆఫ్-కాన్సెప్ట్ వర్క్, డేటా సేకరణ మరియు విశ్లేషణ తప్పనిసరిగా దాని ఉత్పత్తి అభివృద్ధి కార్యకలాపాలకు నిధులు సమకూర్చడానికి సంభావ్య పెట్టుబడిదారులను ఒప్పించవలసి ఉంటుంది.

• ఇది తరచుగా ప్రారంభ జీవితంలో అత్యంత ఖరీదైన మరియు కష్టమైన దశలలో ఒకటి.

• ఈ అభివృద్ధి చెందుతున్న కంపెనీలు సాధారణంగా ఔషధ అభ్యర్థి యొక్క బయోయాక్టివిటీని వారి స్వంతంగా నిర్ధారిస్తున్నప్పటికీ, లైసెన్స్ లేదా బదిలీకి అనువైన సమగ్ర సాంకేతిక ప్యాకేజీని సిద్ధం చేసే సామర్థ్యం తరచుగా వారి అంతర్గత సామర్థ్యాలకు మించి ఉంటుంది. 

• అందువల్ల, ఈ దుస్తులకు అన్ని ప్రమాణాల వద్ద సంశ్లేషణ, పరీక్ష మరియు సూత్రీకరణ పనిని నిర్వహించగల బాహ్య వనరులను గుర్తించడం చాలా ముఖ్యం. 

 

మేధో సంపత్తిని రక్షించడం

• కంపెనీలు ఏవైనా పేటెంట్ ఉల్లంఘనలను నివారించడం లేదా వారి స్వంత మేధో సంపత్తిని (IP) రక్షించుకోవాల్సిన అవసరాన్ని సమతుల్యం చేసుకోవాలి మరియు అభివృద్ధి భాగస్వాములతో తమ గోప్య ప్రక్రియ సమాచారాన్ని సురక్షితంగా పంచుకోవాలి.

• IP ఇప్పటికే ఉన్న పేటెంట్లకు వ్యతిరేకంగా క్రాస్-రిఫరెన్స్ చేయబడాలి మరియు అభివృద్ధి మరియు సాంకేతికత బదిలీ సమయంలో రక్షించబడాలి. 

• ఇది సాధారణంగా అంతర్గతంగా చట్టపరమైన సిబ్బంది ద్వారా లేదా కాంట్రాక్ట్ చేయబడిన బాహ్య న్యాయ సంస్థ ద్వారా నిర్వహించబడుతున్నప్పటికీ, ఏదైనా గ్రహించిన ఖాళీలను అదనపు ప్రయోగశాల పని ద్వారా పరిష్కరించాల్సి ఉంటుంది. 

ఉదాహరణకు, ఒక స్టార్టప్ అవసరం కావచ్చు 

1. అదనపు పేటెంట్ ఉదాహరణ సమ్మేళనాలను సిద్ధం చేయండి,

2. పోటీ నమూనాలను త్వరగా సంశ్లేషణ చేయండి, 

3. లక్ష్య సమ్మేళనాల గణనీయమైన తేడాలు/సారూప్యతలను నిర్ధారించడం కోసం విశ్లేషణాత్మక కొలతలను నిర్వహించండి, 

4. ట్రేస్ కలుషితాలను గుర్తించండి మరియు 

5. అశుద్ధ ప్రొఫైల్‌లను వివరించండి. ఒక స్టార్ట్-అప్‌కి వారి పరిమిత పేటెంట్ జీవితంలో భవిష్యత్ ఆదాయాన్ని పెంచుకోవడానికి ఈ పని త్వరితగతిన నిర్వహించాల్సిన అవసరం ఉంది. 

అవగాహన ఒప్పందం (MOU లేదా MoU)

అవగాహన ఒప్పందం (MOU లేదా MoU) అనేది రెండు లేదా అంతకంటే ఎక్కువ పార్టీల మధ్య అధికారిక ఒప్పందం. అధికారిక భాగస్వామ్యాలను స్థాపించడానికి కంపెనీలు మరియు సంస్థలు MOUలను ఉపయోగించవచ్చు.

• MOUలు చట్టబద్ధంగా కట్టుబడి ఉండవు కానీ అవి పెద్దమనుషుల ఒప్పందం కంటే బలమైన గంభీరత మరియు పరస్పర గౌరవాన్ని కలిగి ఉంటాయి.

• తరచుగా, MOUలు చట్టపరమైన ఒప్పందంలో మొదటి అడుగులు. 

US చట్టంలో, అవగాహన ఒప్పందం అనేది లెటర్ ఆఫ్ ఇంటెంట్ (LOI)కి పర్యాయపదంగా ఉంటుంది, ఇది బైండింగ్ ఒప్పందాన్ని అనుసరించాలని సూచించే నాన్-బైండింగ్ లిఖిత ఒప్పందం.

• MOUలు బహుళజాతి అంతర్జాతీయ సంబంధాలలో ప్రసిద్ధి చెందాయి ఎందుకంటే, ఒప్పందాల వలె కాకుండా, అవి ఆమోదించడానికి తక్కువ సమయం తీసుకుంటాయి మరియు గోప్యంగా ఉంచబడతాయి. 

• MOUలు ఇప్పటికే ఉన్న చట్టపరమైన ఒప్పందాలను సవరించడానికి కూడా ఉపయోగించవచ్చు.

MOU యొక్క లక్షణాలు

అవగాహన ఒప్పందం కింది లక్షణాలను కలిగి ఉండాలి:

1. ఇది అవగాహన ఒప్పందంపై సంతకం చేస్తున్న పార్టీల పేరు & ఇతర వివరాలను పేర్కొనాలి.

2. ఇది మెమోరాండం సంతకం చేయబడే ఉద్దేశ్యం మరియు లక్ష్యాలను స్పష్టంగా పేర్కొనాలి.

3. ఇది పార్టీల మధ్య సమావేశాల ప్రణాళికను పేర్కొనాలి. ఉదా పార్టీలు కనీసం త్రైమాసికానికి ఒకసారి సమావేశం కావాలని నిర్ణయించుకోవచ్చు.

4. మెమోరాండం పార్టీలు చేయవలసిన మూలధన సహకారం మొత్తాన్ని పేర్కొనాలి.

5. ఇది ప్రధాన ఆర్థిక నిర్ణయాలు తీసుకునే అధికారం ఉన్న వ్యక్తిని కూడా పేర్కొనాలి.

6. చేపట్టిన అసైన్‌మెంట్/కార్యక్రమం యొక్క ఆర్థిక రికార్డు కీపింగ్ కూడా నిర్వహించబడాలి.

7. నిర్వహణ: కార్యక్రమం యొక్క రోజువారీ కార్యకలాపాలను చూసుకోవడానికి వ్యక్తుల నియామకం కోసం మెమోరాండం అందించవచ్చు. పాత్ర, బాధ్యతలు, పారితోషికం కూడా చెప్పాలి.

8. MOU సిద్ధం చేసి, పాల్గొన్న పార్టీలచే అంగీకరించబడిన తర్వాత, ప్రతి పక్షం లేదా సంస్థకు ప్రాతినిధ్యం వహిస్తున్న అధీకృత వ్యక్తులచే సంతకం చేయబడి, తేదీని నిర్ణయించాలి.

9. మెమోరాండం పార్టీల మధ్య అటువంటి ఒప్పందం యొక్క వ్యవధిని పేర్కొనాలి అంటే మెమోరాండం యొక్క ప్రారంభం మరియు ముగింపు తేదీలు. అలాగే, అటువంటి మెమోరాండం రద్దు చేయబడే పరిస్థితులను ఇది అందించాలి.

భారతదేశంలో MOU యొక్క చట్టపరమైన చెల్లుబాటు

• అవగాహన ఒప్పందం (MOU) చట్టబద్ధంగా అమలు చేయదగిన బాధ్యతను కలిగి ఉండదు. పార్టీలు లేదా వ్యాపారాలు కలిసి పని చేయాలనే ఉద్దేశ్యాన్ని వివరించే నాన్-బైండింగ్ కాంట్రాక్ట్ కోసం ఇది సాధారణంగా ఉపయోగించబడుతుంది.

• డబ్బు మార్పిడి మొదలైన వాటి కోసం ఒక అవగాహన ఒప్పందాన్ని కుదుర్చుకున్నట్లయితే, పత్రం పార్టీలకు కట్టుబడి ఉంటుంది, లేకుంటే అది కట్టుబడి లేని ఒప్పందం. MOU యొక్క కంటెంట్‌లు మరియు మెటీరియల్ ప్రొవిజన్ నుండి పార్టీల ఉద్దేశాన్ని అర్థం చేసుకోవచ్చు. అధికార పరిధి నిబంధన, వర్తించే చట్టం, నష్టపరిహారం వంటి నిబంధనలు ఒప్పందానికి కట్టుబడి ఉండే ప్రభావాలను కలిగి ఉంటాయి. అందువల్ల MOU యొక్క చట్టపరమైన స్వభావం హక్కులు, విధులు, బాధ్యతలపై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఇది పార్టీల మధ్య సృష్టించబడుతుంది.

• భారతీయ చట్టపరమైన దృష్టాంతంలో, ఒప్పందం యొక్క నామకరణం అసంబద్ధం కాబట్టి ఒప్పందాన్ని అవగాహన ఒప్పందం అని పిలవడం అనేది ఒప్పందానికి కట్టుబడి ఉండదని స్వయంచాలకంగా సూచించదు.

చట్టం ప్రకారం అవగాహన ఒప్పందాన్ని అమలు చేయడం

• MOU భారత కాంట్రాక్ట్ చట్టం, 1872 ద్వారా నిర్వహించబడుతుంది మరియు భారత కాంట్రాక్ట్ చట్టం క్రింద ఉన్న షరతులు నెరవేరినట్లయితే, MOU యొక్క పనితీరు నిర్దిష్ట ఉపశమన చట్టం, 1963 ప్రకారం అమలు చేయబడుతుంది, ఇక్కడ పరిహారం నిర్ధారించబడనప్పుడు నిర్దిష్ట ఉపశమనం మంజూరు చేయబడుతుంది ద్రవ్య పరంగా.

• ఇండియన్ కాంట్రాక్ట్ యాక్ట్, 1872 కింద ఉన్న షరతులు నెరవేర్చబడని పక్షంలో, MOU చట్టబద్ధంగా చెల్లుబాటు అయ్యే ఒప్పందంగా గుర్తించబడదు. కానీ, ఇది ఇప్పటికీ ప్రామిసరీ ఎస్టోపెల్స్ మరియు ఈక్విటీ సూత్రాల ఆధారంగా న్యాయస్థానంలో అమలు చేయబడుతుంది.

MOUపై స్టాంప్ డ్యూటీ

• సాధారణంగా, MOUపై ఎటువంటి స్టాంప్ డ్యూటీ చెల్లించబడదు. అయితే, MOUలో రూ. కంటే ఎక్కువ విలువైన స్థిరాస్తిని కొనుగోలు చేయడానికి ఒక ఒప్పందాన్ని పొందుపరిచినట్లయితే. 100/- మరియు మీరు దానిని కోర్టులో సమర్పించవలసి వస్తే, దానిపై స్టాంప్ వేయాలి.

• స్టాంప్ డ్యూటీ చెల్లించిన పత్రం రుజువు విలువను పొందుతుంది మరియు కోర్టులో సాక్ష్యంగా అంగీకరించబడుతుంది. పత్రం సరిగ్గా స్టాంప్ చేయబడలేదు, కోర్టు ద్వారా సాక్ష్యంగా అంగీకరించబడలేదు.

గోప్యత ఒప్పందం

గోప్యత ఒప్పందం అనేది వ్యాపారాలు లేదా వ్యక్తుల మధ్య భాగస్వామ్యం చేయబడిన గోప్యమైన లేదా యాజమాన్య సమాచారాన్ని రక్షించడానికి చట్టబద్ధంగా కట్టుబడి ఉండే ఒప్పందం. ఒప్పందంలో పేర్కొన్న సమాచారాన్ని సంబంధాల వ్యవధి లేదా నిర్దిష్ట వ్యవధిలో బహిర్గతం చేయకూడదని పార్టీలు అంగీకరిస్తాయి.

గోప్యత ఒప్పందాన్ని ఇలా కూడా సూచిస్తారు:

• నాన్-డిస్క్లోజర్ అగ్రిమెంట్ (NDA)

• కాన్ఫిడెన్షియల్ డిస్‌క్లోజర్ అగ్రిమెంట్ (CDA)

• యాజమాన్య సమాచార ఒప్పందం (PIA)

• రహస్య ఒప్పందం

రెండు రకాల గోప్యత ఒప్పందాలు ఉన్నాయి:

• పరస్పర గోప్యత ఒప్పందం: రెండు పార్టీలు గోప్యంగా ఉంచాల్సిన సమాచారాన్ని బహిర్గతం చేసినప్పుడు మరియు స్వీకరించినప్పుడు ఉపయోగించబడుతుంది.

• ఏకపక్ష గోప్యత ఒప్పందం: ఒక పక్షం గోప్యమైన సమాచారాన్ని (బహిర్గత పార్టీ) బహిర్గతం చేసినప్పుడు మరొక పక్షం స్వీకరించినప్పుడు మరియు సమాచారాన్ని గోప్యంగా ఉంచడానికి (స్వీకరించే పార్టీ) వాగ్దానం చేసినప్పుడు ఉపయోగించబడుతుంది.

నేను గోప్యత ఒప్పందాన్ని ఎప్పుడు ఉపయోగించాలి?

• మీరు మరియు మరొక వ్యక్తి లేదా వ్యాపారం రహస్య సమాచారాన్ని బహిర్గతం చేయాల్సిన సంబంధాన్ని కొనసాగించాలనుకుంటే, మీరు గోప్యత ఒప్పందాన్ని ఉపయోగించాలి. ఉదాహరణకు, మీరు వీరితో నిమగ్నమైతే:

• ఉద్యోగులు: కొత్త ఉద్యోగస్తులు ఉద్యోగి గోప్యత ఒప్పందంపై సంతకం చేయాలి, అది వారి ఉద్యోగ వ్యవధి లేదా రద్దు చేసిన తర్వాత నిర్దిష్ట కాలవ్యవధి వరకు ఉంటుంది.

• స్వతంత్ర కాంట్రాక్టర్లు: స్వతంత్ర కాంట్రాక్టర్లు పోటీదారులతో సున్నితమైన సమాచారాన్ని పంచుకోకుండా నిరోధించండి.

• కన్సల్టింగ్ సంస్థలు: ఆడిట్ సమయంలో మరియు తర్వాత మీ అంతర్గత సమాచారం భద్రపరచబడిందని నిర్ధారించుకోండి.

• వ్యాపారాలు:  జాయింట్ వెంచర్లు, భాగస్వామ్యాలు, విలీనాలు మరియు సముపార్జనలను అనుసరించేటప్పుడు మీ యాజమాన్య సమాచారాన్ని రక్షించండి.

• ఇంటర్వ్యూలు: ఇంటర్వ్యూ గోప్యత ఒప్పందంతో ఇంటర్వ్యూ ప్రక్రియలో అభ్యర్థితో పంచుకున్న సమాచారాన్ని రక్షించండి.

• బహిర్గతం కాని ఒప్పందాన్ని నమోదు చేయమని మిమ్మల్ని అడిగినట్లయితే, మీరు NDAపై ఎప్పుడు సంతకం చేయాలి (మరియు చేయకూడదు) అనేది అర్థం చేసుకోవడం ముఖ్యం.

గోప్యత ఒప్పందం దేనిని రక్షిస్తుంది?

• మీ ఫారమ్‌లో మీరు గోప్యమైనదిగా వర్గీకరించిన ఏదైనా సమాచారాన్ని గోప్యత ఒప్పందం రక్షిస్తుంది. ఉదాహరణకు, కింది సమాచారం వ్యాపార గోప్యత ఒప్పందం ఫారమ్‌లో కనిపించవచ్చు:

• మార్కెటింగ్ వ్యూహాలు: వినియోగదారులకు కంపెనీ ఉత్పత్తులు మరియు సేవలను మార్కెటింగ్ చేయడానికి దీర్ఘకాలిక మరియు స్వల్పకాలిక ప్రణాళికలు

• ఉత్పత్తి ప్రణాళికలు: ఐడియాషన్, బీటా టెస్టింగ్, ప్రోడక్ట్ లాంచ్ వరకు ప్రోడక్ట్ డెవలప్‌మెంట్ యొక్క ప్రతి దశ

• ఆర్థిక సమాచారం: అంచనాలు, నివేదికలు, పన్నులు, వ్యయాలు, లాభాలు, నష్టాలు మరియు మరిన్నింటితో సహా సంస్థ యొక్క ఆర్థిక వ్యవస్థను రూపొందించే అన్ని డాక్యుమెంటేషన్ మరియు విధానాలు

• సోర్స్ కోడ్: కంపెనీ ద్వారా నియమించబడిన లేదా ఒప్పందం చేసుకున్న ప్రోగ్రామర్లు సృష్టించిన అసలైన కోడ్

• మేధో సంపత్తి: కాపీరైట్‌లు, పేటెంట్‌లు మరియు కంపెనీ అభివృద్ధి చేసిన లేదా కొనుగోలు చేసిన వ్యాపార రహస్యాలు

• గోప్యత ఒప్పందాలు చట్టబద్ధంగా కట్టుబడి ఉన్నప్పటికీ, అవి అన్నింటిని కలిగి ఉండవు. మీరు NDAతో ఏ సమాచారాన్ని రక్షించగలరో మరియు రక్షించలేని సమాచారాన్ని తెలుసుకోండి.

• సోర్స్ కోడ్: కంపెనీ ద్వారా నియమించబడిన లేదా ఒప్పందం చేసుకున్న ప్రోగ్రామర్లు సృష్టించిన అసలైన కోడ్

• మేధో సంపత్తి: కాపీరైట్‌లు, పేటెంట్‌లు మరియు కంపెనీ అభివృద్ధి చేసిన లేదా కొనుగోలు చేసిన వ్యాపార రహస్యాలు

• గోప్యత ఒప్పందాలు చట్టబద్ధంగా కట్టుబడి ఉన్నప్పటికీ, అవి అన్నింటిని కలిగి ఉండవు. మీరు NDAతో ఏ సమాచారాన్ని రక్షించగలరో మరియు రక్షించలేని సమాచారాన్ని తెలుసుకోండి.

నా గోప్యత ఒప్పందంలో నేను ఏమి చేర్చాలి?

• ప్రామాణిక గోప్యత ఒప్పందం కింది సమాచారాన్ని కలిగి ఉండాలి:

• పార్టీని స్వీకరించడం మరియు బహిర్గతం చేయడం: ఏ పార్టీ అయినా వ్యాపారం అయితే, మీరు ఏ రకాన్ని (LLC, కార్పొరేషన్, మొదలైనవి) మరియు అది ఎక్కడ ఏర్పాటు చేయబడిందో పేర్కొనాలి, అలాగే ప్రతినిధి పేరు, శీర్షిక మరియు సంప్రదింపు సమాచారాన్ని చేర్చాలి.

• గోప్య సమాచారం: ఒప్పందం ద్వారా రక్షించబడిన రహస్య సమాచార రకాలను పేర్కొనండి.

• నాన్-కాంపీట్ క్లాజ్: నాన్-కాంపిటేట్ క్లాజ్‌ని చేర్చాలా వద్దా అని నిర్ణయించుకోండి మరియు పోటీ లేని కాలం ఎప్పుడు ముగుస్తుందో పేర్కొనండి.

నా గోప్యత ఒప్పందంలో నేను ఏమి చేర్చాలి?

• నాన్-సాలిసిటేషన్ క్లాజ్: నాన్-సోలిసిటేషన్ క్లాజ్‌ని చేర్చడం ద్వారా కొంత కాలం పాటు మీ ఉద్యోగులను తీసుకోకుండా స్వీకరించే పక్షాన్ని పరిమితం చేయండి.

• టర్మ్: గోప్యత ఒప్పందం ఎంతకాలం కొనసాగుతుందో వివరించండి

— ఇది సంభావ్య వ్యాపార సంబంధం ఎంత తరచుగా ఉంటుంది.

• వ్యవధి: ఒప్పందం ముగిసిన తర్వాత స్వీకరించే పార్టీ ఎంతకాలం గోప్యతను నిర్వహించాలో నిర్వచించండి.

• అధికార పరిధి: ఏ రాష్ట్ర చట్టాలు ఒప్పందాన్ని నియంత్రిస్తాయో ఏర్పాటు చేయండి.

• ప్రభావవంతమైన తేదీ: ఒప్పందం ఎప్పుడు అమలులోకి వస్తుందో నిర్ణయించండి.

నా గోప్యత ఒప్పందం ఫారమ్ చెల్లుబాటు అయ్యేలా నేను ఎలా నిర్ధారించుకోవాలి?

• రాష్ట్ర చట్టాలు విభిన్నంగా ఉన్నప్పటికీ, మీ గోప్యత ఒప్పందం ఫారమ్ చట్టబద్ధంగా కట్టుబడి ఉంటుంది మరియు వీటిని అమలు చేయవచ్చు:

• ఇది స్వీకరించడం మరియు బహిర్గతం చేసే పక్షం రెండింటి ద్వారా సంతకం చేయబడింది & తేదీ చేయబడింది

• ఒప్పందంలో నిర్వచించబడిన రహస్య సమాచారం ప్రజలకు అందుబాటులో ఉండదు

• ఒప్పందం యొక్క పరిధి చాలా విస్తృతమైనది కాదు

• ఉత్పత్తి రూపకల్పన వంటి గోప్యమైనదిగా జాబితా చేయబడిన అంశం, డిజైన్‌లకు ప్రాప్యత లేకుండా సులభంగా అభివృద్ధి చేయబడదు/ప్రతిరూపం చేయబడదు

• మీ గోప్యత ఒప్పందం చెల్లుబాటు అయినందున, ఇతర పక్షం దానికి కట్టుబడి ఉంటుందని కాదు.

గోప్యత ఒప్పంద ఉల్లంఘన

దశ 1: దర్యాప్తు చేసి సాక్ష్యాలను సేకరించండి

• NDA విచ్ఛిన్నమైందని మీరు అనుమానించినప్పుడు, మీరు తప్పక చేయవలసిన మొదటి పని ఉల్లంఘనపై దర్యాప్తు చేసి అన్ని వాస్తవాలను సేకరించడం. ఇది చాలా ముఖ్యమైన దశ, ఎందుకంటే మీరు పొందిన సాక్ష్యం మీరు ప్రతీకారం తీర్చుకోవచ్చో లేదో నిర్ణయిస్తుంది మరియు రహస్య సమాచారాన్ని మరింత కోల్పోకుండా నిరోధించవచ్చు.

దశ 2: మీ న్యాయవాదిని సంప్రదించండి

• తదుపరి దశ ఏమిటంటే, మీ న్యాయవాది NDAని సాక్ష్యాధారాలతో సమీక్షించవలసి ఉంటుంది, తద్వారా వారు ఉత్తమమైన చర్యను సూచించగలరు. సాక్ష్యం గణనీయమైనదైతే, విరమణ మరియు విరమణ లేఖను పంపడం చాలా మటుకు చర్య. 'డిమాండ్ లెటర్' అని కూడా అంటారు.

• ఈ సమయంలో సాధారణంగా రెండు ఫలితాలు ఉంటాయి:

ఎ. ఉల్లంఘన పార్టీ ఆగిపోతుంది మరియు మీరు ఒక పరిష్కారానికి వచ్చారు. లేదా

బి. విరమణ మరియు విరమణ లేఖ విస్మరించబడింది.

దశ 3: చట్టపరమైన చర్య తీసుకోండి

• విరమణ మరియు విరమణ పని చేయకపోతే, మీరు మరియు మీ న్యాయవాది రహస్య సమాచారాన్ని లీక్ చేస్తున్న వ్యక్తిపై దావా వేయడానికి మీకు ఎలాంటి చట్టపరమైన కారణాల గురించి చర్చించాలి. మీ కేసుపై ఆధారపడి, మీరు వ్యాపార రహస్యాలను దుర్వినియోగం చేయడం, కాపీరైట్ ఉల్లంఘన, పేటెంట్ ఉల్లంఘన వంటి కొన్ని చట్టపరమైన దావాలు చేయవచ్చు.

• ఆశాజనక, న్యాయస్థానం మీకు అనుకూలంగా తీర్పునిస్తుంది మరియు ఒక ఇంజక్షన్‌ను ఆదేశిస్తుందని, ఉల్లంఘించిన పక్షం సమాచారాన్ని బహిర్గతం చేయడాన్ని ఆపివేసి దానిని యజమానికి తిరిగి ఇవ్వవలసి ఉంటుంది. అదనంగా, కోర్టు ఉల్లంఘించిన పార్టీని ద్రవ్య నష్టపరిహారం చెల్లించమని ఆదేశించవచ్చు. 

• ఉల్లంఘన ఫలితంగా మీరు ఎదుర్కొన్న మొత్తం నష్టాల డాలర్ విలువను నిర్ణయించడం మీ మరియు మీ న్యాయవాది. దురదృష్టవశాత్తూ, మీ కంపెనీ వాణిజ్య రహస్యాల నష్టాన్ని పరిష్కరించడంలో మీకు అందించిన నష్టపరిహారం సరిపోదు. 

• వాణిజ్య రహస్యాలు విడుదల చేయబడిన తర్వాత, నష్టం తిరిగి పొందలేనిది కావచ్చు.

 వివరణాత్మక PDF గమనికల కోసం డౌన్‌లోడ్ బటన్‌పై క్లిక్ చేయండి

లు

0 Comments: