ప్రాథమిక కమ్యూనికేషన్

విషయము

• కమ్యూనికేషన్- నిర్వచనం మరియు ప్రాముఖ్యత

• కమ్యూనికేషన్ - పరిగణించవలసిన అంశాలు

• సంభాషణల దశలు

• స్వీయ పరిచయం

• ఆర్డర్ ఆఫ్ ఇంట్రడక్షన్

• రిపోర్ట్ బిల్డింగ్ పరిచయం

• నిర్మాణ సాంకేతికతలను తెలియజేయండి

• రిపోర్ట్ బిల్డింగ్ ప్రశ్నలు

లక్ష్యం

సెషన్ ముగింపులో, విద్యార్థులు వీటిని చేయగలరు:

• కమ్యూనికేషన్ నైపుణ్యాల సూక్ష్మ నైపుణ్యాలను గుర్తించండి

• సంభాషణ యొక్క దశలను వివరించండి

• స్వీయ పరిచయం మరియు పరిచయం క్రమం

• సంభాషణలో సత్సంబంధాలను పెంపొందించడం యొక్క ప్రాముఖ్యతను అర్థం చేసుకోండి

• సమాచారాన్ని పొందడానికి తగిన ప్రశ్నలను ఎంచుకోండి

• ట్రస్ట్ బిల్డింగ్ కోసం సానుభూతితో వినడం వర్తింపజేయండి

కమ్యూనికేషన్

కమ్యూనికేషన్ అనేది కమ్యూనికేటర్ యొక్క మనస్సులో ఉన్న అర్థాన్ని గ్రహించడానికి రిసీవర్‌కు సహాయపడే విధంగా సంకేతాల ఎంపిక, ఉత్పత్తి మరియు ప్రసారంతో కూడిన ప్రక్రియ. ఫోథరింగ్‌హామ్, WC 1966

కమ్యూనికేషన్ - పరిగణించవలసిన అంశాలు

అంశం

మంచిది

చెడ్డది

శరీర భాష

సానుకూల / ఓపెన్

ప్రతికూల / మూసివేయబడింది

సమయం

మాట్లాడటానికి మీ వంతు కోసం వేచి ఉండండి

అంతరాయం కలిగించు

వినికిడి నైపుణ్యత

వినండి మరియు గుర్తించండి

అజాగ్రత్త లేదా నిష్క్రియ

దృష్టి

ఉద్దేశపూర్వకంగా

పక్కకు తప్పుకోండి

విశ్వాసం

కంటి పరిచయం మరియు స్పష్టత

వెనుకాడారు

అభిప్రాయం

అభిప్రాయానికి స్వాగతం

దగ్గరగా మరియు దృఢమైనది

సమాచార స్థితి

నిరూపితమైన వాస్తవాలు

ఊహాజనిత వివరాలు

సందేశం/ సమాచారం

సంక్షిప్త మరియు ఖచ్చితమైన

పరిభాష మరియు సంక్షిప్త పదాలను ఉపయోగించండి

పదాలు

గౌరవంగా మరియు బహిరంగంగా ఉండండి

విమర్శించండి లేదా గుత్తాధిపత్యం చేయండి

 

సంభాషణ యొక్క దశలు

1. తెరవడం: శుభాకాంక్షలు మరియు కంటికి పరిచయం చేయడంతో సంభాషణను ప్రారంభించండి.

2. ఫీడ్ ఫార్వర్డ్: దాని ఊహించిన ఫలితాలు లేదా ప్రభావాలను ఉపయోగించి ప్రక్రియ యొక్క సవరణ లేదా నియంత్రణను సూచిస్తుంది. "మనం ఇంతకు ముందు కలుసుకోలేదా?" లేదా “మీరు వినడానికి ఇష్టపడని విషయం నేను మీకు చెప్పాలి. 

3. ఫోకస్: వ్యక్తుల మధ్య కమ్యూనికేషన్ యొక్క ఒకటి లేదా అనేక సాధారణ ప్రయోజనాలను నెరవేర్చడానికి ఒకరు సంభాషిస్తారు: నేర్చుకోవడం, సంబంధం కలిగి ఉండటం, ప్రభావితం చేయడం, ఆడటం లేదా సహాయం చేయడం.

4. అభిప్రాయం: సంభాషణపై తిరిగి ప్రతిబింబిస్తుంది.

5. ముగింపు: శబ్ద, అశాబ్దిక లేదా రెండింటి కలయిక కావచ్చు. ఇది భావాలను సూచిస్తుంది. ఉదా- ఆనందాన్ని వ్యక్తం చేయడం - “సరే, మీతో మాట్లాడడం బాగుంది”.

స్వీయ పరిచయం

పదాలు మార్చుకోవడం ద్వారా మరియు వ్యక్తి పట్ల కృతజ్ఞతను వ్యక్తం చేయడం ద్వారా కొత్త వారితో కనెక్ట్ అవ్వడానికి ఇది ఒక మార్గం

స్వీయ పరిచయం చేస్తున్నప్పుడు, ఒకరు తప్పక:

• కంటికి పరిచయం చేయండి

• చిరునవ్వు

• తగిన బాడీ లాంగ్వేజ్ ఉపయోగించండి

• మార్పిడి పేర్లు

• వ్యక్తిగత స్థలాన్ని గౌరవించండి (ప్రాక్సెమిక్స్)

బాడీ లాంగ్వేజ్: ఇది భావోద్వేగాలు/భావాలను వ్యక్తం చేసే శారీరక ప్రవర్తనను సూచిస్తుంది. ఇది కలిగి ఉంటుంది:

• ముఖ కవళికలు

• శరీర భంగిమలు

• సంజ్ఞలు

• కంటి కదలిక

వ్యక్తిగత స్థలం (ప్రాక్సెమిక్స్): ఇది స్థలం యొక్క మానవ ఉపయోగం మరియు ప్రవర్తన, కమ్యూనికేషన్ మరియు సామాజిక పరస్పర చర్యలపై ప్రభావాలను అధ్యయనం చేస్తుంది. చాలా మంది వ్యక్తులు వ్యక్తిగత స్థలాన్ని విలువైనదిగా భావిస్తారు మరియు అదే ఆటంకమైతే అసౌకర్యానికి గురవుతారు.

ఆర్డర్ ఆఫ్ ఇంట్రడక్షన్- వ్యక్తులను పరిచయం చేయడం

వ్యాపార సెట్టింగ్‌లో పరిచయాలు అత్యంత ముఖ్యమైన అంశాలు. వారు వ్యాపార సంబంధాలను ప్రారంభించడంలో మరియు సంబంధాన్ని పెంచుకోవడంలో సహాయం చేస్తారు.

పరిచయం చేయడానికి ప్రధాన అంశాలు:

• పురుషుడు స్త్రీకి పరిచయమయ్యాడు

 ఉదా : అనామిక, ఇది మిస్టర్ కుమార్ నాకు జర్మన్ నేర్చుకోవడంలో సహాయం చేస్తోంది

 • చిన్నవారు పెద్దవారికి పరిచయం చేయబడతారు

 ఉదా: నాన్న, నా స్నేహితుడు అవినాష్‌ని కలవండి. మేము ఒకే తరగతిలో ఉన్నాము

• తక్కువ ర్యాంక్‌లో ఉన్న వ్యక్తిని ఉన్నత స్థాయి సిబ్బందికి పరిచయం చేస్తారు

 ఉదా : Mr. CEO, నేను HR విభాగం నుండి శ్రీమతి శర్మను పరిచయం చేయాలనుకుంటున్నాను

• ర్యాంక్, లింగం లేదా వయస్సుతో సంబంధం లేకుండా క్లయింట్ వ్యాపార సహచరుడికి పరిచయం చేయబడింది

 ఉదా : మిస్టర్ క్లయింట్, దయచేసి మా CEO శ్రీమతి ముజుందార్‌ని కలవండి

• ఒకే ర్యాంక్ ఉన్న ఇద్దరు అసోసియేట్‌లను పరిచయం చేస్తున్నప్పుడు, అంతగా తెలిసిన వ్యక్తిని (మీకు) బాగా తెలిసిన వ్యక్తికి పరిచయం చేయండి

 ఉదా : సురేష్ (మంచి తెలిసిన వ్యక్తి), మీరు పూణే బ్రాంచ్ యొక్క హెచ్‌ఆర్ ఎగ్జిక్యూటివ్ మిస్టర్ పాటిల్‌ని కలవాలని నేను కోరుకుంటున్నాను

• సమూహంలో బహుళ వ్యక్తులను పరిచయం చేస్తున్నప్పుడు, వ్యక్తులకు సమూహాన్ని పరిచయం చేయండి

 ఉదా: వినోద్ మరియు ముఖేష్, మీరు శ్రుతి, స్నేహ, మహేష్ మరియు గోవింద్‌లను కలవాలని నేను కోరుకుంటున్నాను

సమూహ పరిచయాల కోసం గుర్తుంచుకోవలసిన అంశాలు:

• పేర్లను నెమ్మదిగా చెప్పండి

• ఒక చిన్న సమావేశంలో, వ్యక్తిని చుట్టుపక్కల అందరికీ పరిచయం చేయవచ్చు. అయితే, పెద్ద సమావేశాలలో అలాంటి వాటికి దూరంగా ఉండాలి

• ప్రత్యేకించి అధికారిక పరిస్థితుల్లో శీర్షికలను ఉపయోగించండి

• పరిచయాల కోసం నిలబడండి

• పేర్ల యొక్క సరైన ఉచ్చారణను నిర్ధారించుకోండి

• పరిచయం చేయబడుతున్న వ్యక్తి గురించి ఏదైనా ఆసక్తికరంగా చెప్పండి

• హాస్యాన్ని జాగ్రత్తగా ఉపయోగించండి

• తడి చేతిని అందించవద్దు

ర్యాపోర్ట్ బిల్డింగ్ పరిచయం

విశ్వసనీయత మరియు అవగాహన స్థాయిని సృష్టించే విధంగా ఇతరులతో సంబంధం కలిగి ఉండటమే సత్సంబంధం

సత్సంబంధాలు మీలాంటి ఇతరులను పొందడం మాత్రమే కాదు. రిపోర్ట్ బిల్డింగ్ సహాయపడుతుంది:

• ఒప్పించడం

• చర్చలు

• ప్రాథమిక ఒప్పందాన్ని సృష్టించండి, ఇది విభేదాలను చర్చించడానికి వేదికను అందిస్తుంది

రిపోర్ట్ బిల్డింగ్

ప్రభావవంతమైన కమ్యూనికేషన్ యొక్క మూలంలో సంబంధాన్ని నిర్మించడం

కొన్నిసార్లు సత్సంబంధాలు సహజంగానే జరుగుతాయి, మీరు ప్రయత్నించకుండానే వేరొకరితో 'కొట్టుకోవడం' లేదా 'బాగా సాగడం', తరచుగా ఇలాగే స్నేహం ఏర్పడుతుంది.

ఏది ఏమైనప్పటికీ, ఉమ్మడి మైదానాన్ని కనుగొనడం, బంధాన్ని అభివృద్ధి చేయడం మరియు తాదాత్మ్యం చేయడం ద్వారా కూడా సంబంధాన్ని నిర్మించవచ్చు మరియు అభివృద్ధి చేయవచ్చు.

ర్యాపోర్ట్ బిల్డింగ్- టెక్నిక్స్

సంబంధాన్ని ఏర్పరచుకోవడానికి ఇక్కడ కొన్ని ముఖ్య అంశాలు ఉన్నాయి:

• అవతలి వ్యక్తికి ఏది ముఖ్యమైనదో తెలుసుకోవడంలో నిజమైన ఆసక్తిని కలిగి ఉండండి

• వారు మిమ్మల్ని ముందుగా అర్థం చేసుకుంటారని ఆశించే బదులు వారిని అర్థం చేసుకోవడం ప్రారంభించండి

• ఎవరైనా ఉపయోగించే కీలక పదాలు, ఇష్టమైన పదబంధాలు మరియు మాట్లాడే మార్గాలను ఎంచుకొని, వీటిని మీ స్వంత సంభాషణలో సూక్ష్మంగా రూపొందించండి

• మీ బాడీ లాంగ్వేజ్, హావభావాలు, వాయిస్ టోన్ మరియు వేగం పరంగా వారితో సమానమైన వైఖరిని అవలంబించండి

• అవతలి వ్యక్తి యొక్క సమయం, శక్తి, ఇష్టమైన వ్యక్తులు మరియు డబ్బును గౌరవించండి

రిపోర్ట్ బిల్డింగ్ ప్రశ్నలు

• ప్రారంభ గ్రీటింగ్ ముఖ్యం

• సాధారణ మైదానాన్ని నిర్మించడం కోసం ఓపెన్-ఎండ్ ప్రశ్నలను అడగండి:

 ఉద్యోగానికి సంబంధించినది

 కుటుంబ సంబంధిత

 స్థానానికి సంబంధించినది

 అభిరుచులకు సంబంధించినవి

• దీనిపై ప్రశ్నలను నివారించండి:

 జీతం

 వైవాహిక స్థితి

 మతం

 వివాదాస్పద రాజకీయ అంశం

సారాంశం

కమ్యూనికేషన్ అనేది సంకేతాల ఎంపిక, ఉత్పత్తి మరియు ప్రసారంతో కూడిన ప్రక్రియ

కమ్యూనికేషన్ - పరిగణించవలసిన అంశాలు

• బాడీ లాంగ్వేజ్ - కాన్ఫిడెంట్

• అభిప్రాయం - సమాచార స్థితి

• సందేశం/ సమాచారం - వశ్యత

• సమయం - లిజనింగ్ స్కిల్స్

• దృష్టి

సంభాషణ దశలు: ఓపెనింగ్, ఫీడ్‌ఫార్వర్డ్, ఫోకస్, ఫీడ్‌బ్యాక్ మరియు క్లోజింగ్

స్వీయ పరిచయం: మీ పేరు చెప్పడం కంటే మిమ్మల్ని మీరు పరిచయం చేసుకోవడం చాలా ఎక్కువ; పదాలు మరియు తరచుగా భౌతిక సంబంధాన్ని మార్పిడి చేయడం ద్వారా కొత్త వారితో కనెక్ట్ అవ్వడానికి ఇది ఒక మార్గం.

పరిచయ క్రమం: వ్యక్తులను పరిచయం చేయడం వ్యాపార సెట్టింగ్‌లో అత్యంత ముఖ్యమైన అంశాలు పరిచయాలు. వారు వ్యాపార సంబంధాలను ప్రారంభించడంలో మరియు సంబంధాన్ని పెంచుకోవడంలో సహాయం చేస్తారు.

• బంధం అనేది మరొక వ్యక్తి లేదా సమూహంతో సామరస్యపూర్వకమైన అవగాహన యొక్క స్థితి, ఇది మరింత సులభంగా మరియు సులభంగా కమ్యూనికేషన్‌ను అనుమతిస్తుంది

• అవతలి వ్యక్తికి ఏది ముఖ్యమైనదో తెలుసుకోవడంలో నిజమైన ఆసక్తిని కలిగి ఉండండి

• వ్యక్తి యొక్క అవసరం మరియు ప్రవర్తనను అర్థం చేసుకోవడం చాలా అవసరం

• సముచితమైన ప్రశ్నలను అడగడం ద్వారా సత్సంబంధాలు ఏర్పడతాయి

 

Related Articles

0 Comments: