Effective Written Communication
ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్
విషయము
• సమర్థవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ పరిచయం & ప్రాముఖ్యత
• అత్యంత ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్
• అతి తక్కువ ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్
• ప్రభావవంతంగా రాయడం
లక్ష్యం
ఈ సెషన్ ముగింపులో, విద్యార్థులు వీటిని చేయగలరు:
• వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ యొక్క ప్రాముఖ్యతను గుర్తించండి
• వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ కోసం తగని పరిస్థితులను గుర్తించండి
• పాఠకుడి అవసరాలు మరియు ఆవశ్యకతను గ్రహించి తగిన సందేశాన్ని అందించండి
• వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ కోసం తగిన ఆకృతిని వర్తింపజేయండి
పరిచయం - వ్రాతపూర్వక సంభాషణ
వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ పూర్తి చేసిన పని కోసం డాక్యుమెంట్ ట్రయల్ను అందిస్తుంది. ఇది ప్రశ్నలోని అంశాన్ని క్షుణ్ణంగా అర్థం చేసుకోవడానికి పాఠకులను అనుమతిస్తుంది.
ప్రాముఖ్యత-ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్
• వ్రాయడం అనేది ప్రత్యేకమైనది, అధికారికమైనది, చెల్లుబాటు అయ్యేది, నమ్మదగినది, ఖచ్చితమైనది మరియు స్పష్టమైనది
• సూత్రాలు, విధానాలు, విధానాలు మరియు నియమాలను నిర్దేశిస్తుంది
• సంస్థ యొక్క ఇమేజ్ మరియు కీర్తిని అభివృద్ధి చేస్తుంది మరియు పెంచుతుంది
• సిద్ధంగా ఉన్న రికార్డులు మరియు సూచనలను అందిస్తుంది
• చట్టపరమైన రక్షణ వ్రాతపూర్వక సమాచార మార్పిడిపై ఆధారపడి ఉంటుంది, ఎందుకంటే ఇది చెల్లుబాటు అయ్యే రికార్డులను అందిస్తుంది
ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ యొక్క ఉదాహరణలు
భాషా అవరోధాన్ని అధిగమించడం | బ్రాడ్ కాస్టింగ్ | రికార్డ్ కీపింగ్ | ఎఫెక్టివ్ టైమ్ మేనేజ్మెంట్
|
విభిన్న మాండలికాన్ని అర్థం చేసుకోవడం ఆందోళన కలిగిస్తే వీడియో కాన్ఫరెన్స్కు బదులుగా లైవ్ మెసెంజర్ని ఉపయోగించండి | ట్విట్టర్, ఫేస్ బుక్, గూగుల్ యొక్క ఫీడ్ సమాచారాన్ని ప్రసారం చేయడానికి ఉపయోగించవచ్చు | సంస్థాగత రికార్డులను ఉంచడానికి ఇమెయిల్లు మరియు నివేదికలు ఉత్తమ మార్గం | ఇమెయిల్, ఫ్యాక్స్, టెక్స్ట్లు సమాచారాన్ని తెలియజేయడానికి సమర్థవంతమైన సాధనాలు |
తక్కువ ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్
వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ ప్రభావవంతంగా ఉండదు:
• అంశం సంక్లిష్టమైనది
• చర్చలు అవసరం
• అర్థం యొక్క వివిధ షేడ్స్ ఉన్నాయి
అర్థం యొక్క షేడ్స్
పదాలు, వ్రాతపూర్వక వచనంలో ఉపయోగించినప్పుడు వాటితో విభిన్న అర్థాలను తెస్తుంది. అర్థం దీనిపై ఆధారపడి ఉంటుంది:
• సాంస్కృతిక నేపథ్యాలు
• భావోద్వేగాలను తగిన విధంగా వ్యక్తీకరించగల సామర్థ్యం
వృత్తిపరమైన సందర్భంలో, ఆసక్తి/భావోద్వేగాలను వ్యక్తీకరించడానికి ఎంచుకున్న పదాల పట్ల జాగ్రత్తగా ఉండాలి. సందిగ్ధతకు దూరంగా ఉండాలి.
ప్రభావవంతంగా రాయడం - ఇ-మెయిల్స్, లెటర్స్ మరియు మెమోలు
కింది సమాచారం మరియు సలహా ఇమెయిల్ లేదా పేపర్ కమ్యూనికేషన్కు సంబంధించినది:
• విషయ పంక్తులు
• మెయిన్ పాయింట్ను ముందుగా ఉంచండి
• మీ ప్రేక్షకులను తెలుసుకోండి
• సందేశం యొక్క సంస్థ
• సబ్జెక్ట్ లైన్స్: కమ్యూనికేషన్ అనేది హెడ్లైన్. ఇది:
- దృష్టిని ఆకర్షిస్తుంది మరియు అంశం గురించి తెలియజేస్తుంది
- చర్య యొక్క కోర్సుపై మార్గదర్శకత్వం అందిస్తుంది
- గ్రహీతకు ప్రాధాన్యత ఇవ్వడానికి సహాయపడుతుంది
• ప్రధాన అంశాన్ని ముందుగా ఉంచండి:
- సమయం ఆదా అవుతుంది
- సమాచారంపై దృష్టి పెడుతుంది
- కంటెంట్లో స్పష్టతను అందిస్తుంది
• మీ ప్రేక్షకులను తెలుసుకోండి
- మీరు ఎవరికి వ్రాస్తున్నారో గుర్తించండి
- సమాచారం నుండి ఇతరులు ఏమి పొందుతారో గుర్తించండి
– ఇది అందరి కోసం కాదా లేదా ప్రేక్షకులలో ప్రత్యేకంగా గుర్తించబడిన సభ్యుల కోసం నిర్ణయించండి
• సందేశం యొక్క సంస్థ: ఒకే మెయిల్ లేదా లేఖలో చర్య తీసుకోవడానికి అనేక కాల్లు ఉంటే, ఒకరు వీటిని చేయాలి:
• ప్రాధాన్యత ప్రకారం వేరు చేయండి
• సంబంధిత శీర్షికలను ఉపయోగించండి: అంశం – ముఖ్యాంశాలు, ప్రతిస్పందన అవసరం, నేపథ్యం, ఆందోళనలు మొదలైనవి.
ప్రభావవంతంగా రాయడం - నివేదికలు
నివేదిక అనేది సమాచారాన్ని ప్రసారం చేయడానికి లేదా ప్రదర్శించదగిన రూపంలో కొన్ని సంఘటనలను వివరించే నిర్దిష్ట ఉద్దేశ్యంతో వ్రాసిన పత్రం.
నివేదిక కలిగి ఉండాలి:
• శీర్షిక
• పరిచయం
• శరీరం
• ముగింపు
• సారాంశం
• సిఫార్సులు
ప్రభావవంతంగా రాయడం - ప్రతిపాదనలు
ప్రతిపాదన అనేది ఒక ఆలోచనను తెలియజేయడానికి మరియు ఆ ఆలోచనపై చర్య తీసుకోవాలని కోరడానికి ఒక అధికారిక మార్గం.
ఇది కలిగి ఉంటుంది:
• ప్రతిపాదనను ప్లాన్ చేయండి
• ప్రేక్షకులను నిర్వచించండి
• ప్రస్తుత సమస్యలు/సమస్యలు
• పరిష్కారాలు/ప్రయోజనాలు
• బట్వాడా చేయదగినవి
• విజయ ప్రమాణాలు
• గడువు / ప్రణాళిక / అప్రోచ్
• ఖర్చు/బడ్జెట్
సారాంశం
ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ పాఠకుడికి అర్థం చేసుకోవడానికి, విశ్లేషించడానికి మరియు ప్రతిస్పందించడానికి సహాయపడుతుంది.
• సమర్థవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ యొక్క ప్రాముఖ్యత-ఇది పత్రాలు లేదా రికార్డులను నిర్వహిస్తుంది. ఇది అధికారిక మరియు విభిన్న సంబంధాన్ని సృష్టిస్తుంది
• అత్యంత ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్ ప్రామాణికమైనది, నమ్మదగినది, సమయాన్ని ఆదా చేస్తుంది మరియు కమ్యూనికేషన్ క్రిస్టల్ స్పష్టంగా ఉంటుంది
• సమాచారం ఎక్కువగా ఉన్నప్పుడు తక్కువ ప్రభావవంతమైన వ్రాతపూర్వక కమ్యూనికేషన్, నిర్ణయం తీసుకోవడం, సుదీర్ఘ వివరణలు, సంభాషణలు మరియు వివాదాస్పద విషయాలు
• ప్రభావవంతంగా రాయడం
విషయ పంక్తులు
సందేశం యొక్క సంస్థ
మెయిన్ పాయింట్ ను ముందుగా పెట్టండి
మీ ప్రేక్షకులను తెలుసుకోండి
0 Comments: